วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 12
วัน  พุธ  ที่   9  ธันวาคม 2558
เวลาเรียน  14:30 - 17:30 น.

เนื้อหาที่ได้เรียน/ความรู้ที่ได้รับ
         วันนี้อาจารย์พาไปศึกษานอกสถานที่ เพื่อที่จะได้ดูสื่อตัวอย่างที่น่าสนใจ ที่ ศึกษาภัณฑ์ราชดำเนินเริ่มต้นการเดินทางด้วยการนัดเจอกันที่จุดอาจารย์นัดพบคือ ใต้ตึกคณะวิทยาศาสตร์ในเวลา 14:00 เพื่อที่จะอธิบายการเดินทางว่าต้องเดินทางด้วยพาหนะชนิดใดบ้าง  และบอกจุดประสงค์ว่าเราไปเพื่ออะไร เมื่อนักศึกษามาพร้อมกันทุกคน

ทุกอย่างพร้อม พวกเราก็พร้อมออกเดินทาง  เราเดินไปยังหน้ามหาวิทยาลัยเพื่อที่จะไปรอรถเมล์ขณะที่รอเราก็เซลฟี่กันไปพลางๆ

รถเมล์มาแล้ววววววววววว

เรานั้งรถเมล์ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรัชดา เพื่อต่อ MRT  ไปยัง  สถานี เพรชบุรี  เพื่อที่จะเดินไปยังท่าเรือ  เพื่อที่จะนั่งเรือต่อไปยังราชดำเนิน

ขณะนี้เราอยู่ที่ท่าเรือ  ตั๋วพร้อม  คนพร้อม  เรือพร้อม เราก็เริ่มที่จะล่องเรือในแม่น้ำอันกว้างใหญ่ ที่เขาเรียกคนว่า  คลองแสนแสบ - -'    นี่เป็นการนั่งเรือในคลองแสนแสบครั้งแรกของดิฉัน ขาไปดิฉันคิดว่าดิฉันโอเคกับการนั่งเรือ ตื่นเต้น  เห็นอะไรที่แปลกตา ยิ่งไปกับเพื่อนยิ่งสนุก  ตอนั่งเรือไปนั้นโชคดีที่ได้นั่งใกล้ๆกับอาจารย์ ไม่ว่าจะผ่านสถานที่สำคัญที่ไหน อาจารย์ก็จะเล่าให้ฟังว่านี้คืออะไร  เช่น วังพระเทพ  สำหรับหนูเป็นความรู้ที่ใหม่มากทีแรกงง ว่าเขาจะเบาเรือทำไม อยู่ดีๆก็ขับช้า อาจารย์จึงบอกว่านี่คือวังของพระเทพ  เป็นเขตพระราชทาน  ดิฉันจึงเข้าใจ และหนูคิดว่า มันเป็นอะไรที่วิเศษมากสำหรับดิฉัน มันทำให้รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก มันดูมีมนต์ขลัง    ส่วนเรื่องขากลับนั้น ไม่ต้องพูดถึงการนั่งเรือเลยยค่ะ  โคลงเคลง  เวียนหัว  ชวนอาเจียนมาก ซึ่งภาพนี้เราจะตัดไป = ="

เมื่อเรือสุดสายเราก็ต้องเดินทางต่อด้วยการเดินไปตามทางเรื่อยๆ  ก็จะผ่านสถานที่สำคัญๆ เช่น ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์  อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย   หลักกิโลเมตรที่ 0  และโรงเรียนสตรีวิทยา

ใช้เวาลาในการเดินประมาณ 10 กว่านาที ก็ถึง  ศึกษาภัณฑ์ราชดำเนิน  จุดหมายปลายทางของเรา   เมื่อมาถึง อาจารย์ก็ให้นักศึกษาเดินชมสื่อและหนังสือต่างๆตามอัธยาศัยและเลือกซื้อสิ่งของ  โดยมาเวลาให้ ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า

และก็ถึงเวลาที่สมควรแก่การเดินทางกลับ อาจารย์จึงให้นักศึกษา ถ่ายรูปรวมกัน เก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่าครั้งหนึ่ง เราเคยมาศึกษาภัณฑ์ราชดำเนินด้วยกัน

จบแล้วกับทริปนี้ ^^  ขอบคุณอาจารย์ที่พาพวกเราไป  ให้พวกเราได้เปิดหูเปิดตา  มีประสบการณ์และความทรงจำดีๆ ใหม่ๆ

ประเมินตัวเอง
ทำตามที่อาจารย์บอกและแนะนำ  กระตือลือล้นและให้ความสำคัญกับการไปศึกษานอกสถานที่
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทำตามคำแนะแนะ และช่วยเหลือซึ่งกันและในการเดินทาง  อยู่กับคนหมู่มากอาจจะควบคุมอยาก แต่เพื่อนๆ ก็คอยดูแลซึ่งกันและกัน เป็นห่วงกัน  มีน้ำใจต่อกัน  เพื่อนบางคนก็ไม่สบายแต่ก็ยังมา ถือว่า เพื่อนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวองมากๆค่ะ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ใจดีมาก  ต้องพานักศึกษษทั้ง 3 กลุ่มา ซึ่งแต่ละกลุ่มก็มีเวลาไม่ตรงกัน  อาจารย์ก็พามาทีละกลุ่ม  โดยที่อาจาารย์มีหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ตลอดเวลาทั้งๆที่ อากาศก็ร้อน คนก็เยอะ นักศึกษาก็ควบคุมยาก  ไหนต้องมา ขึ้นรถ ลงเรือ เดินตากแดด  หนูก็ไม่เห็นว่าอาจารย์จะบ่นออกมาสักคำ   ขอบคุรอาจารย์มากๆเลยนะค่ะ  สำหรับประสบการณ์ใหม่ๆ